[2024] Điều kiện đi du học Hàn Quốc mới nhất

Ngày đăng: 17 /09 /2023 - admin

Du học là một trải nghiệm hấp dẫn và đầy thách thức mà nhiều người trẻ trên khắp thế giới mơ ước. Trong số top các nước đáng để du học, Hàn Quốc- Xứ sở kim chi nổi bật với hệ thống giáo dục đẳng cấp và văn hóa đa dạng. Tuy nhiên, trước khi bạn chuẩn bị hành trang và đặt chân đến xứ sở Kim Chi, bạn cần nắm vững tất cả các kiến thức về Hàn Quốc, văn hóa, con người và đặc biệt hơn là điều kiện để đi du học Hàn Quốc là gì?

Bài viết này PiSA Education sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình khám phá chi tiết thông tin về những điều kiện quan trọng mà bạn cần biết trước khi bắt đầu chinh phục ước mơ du học tại Hàn Quốc, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình du học đầy thú vị.


I. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC HÀN QUỐC VỀ HỌC VẤN

Đầu tiên, điều kiện du học Hàn Quốc quan trọng nhất đó là về học vấn, bạn phải đáp ứng được một số yêu cầu về trình độ nhất định thì mới có thể theo học, hãy cùng PiSA Eduction tìm hiểu chi tiết điều kiện du học Hàn Quốc về học vấn sau đây:

  1. Điều kiện du học Hàn Quốc khóa tiếng hàn D4

Điều kiện du học Hàn Quốc hệ tiếng Hàn D4 khá đơn giản với các tiêu chí sau đây:

  • Tốt nghiệp bậc thấp nhất là THPT ( bằng chính thức hoặc bằng tạm thời) và thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm. Thời gian tốt nghiệp càng lâu thì càng khó khăn trong việc xét hồ sơ đi du học Hàn Quốc.
  • Thời gian tốt nghiệp bằng cao nhất ( Cao đẳng, Đại Học, Cao học, không vượt quá 3 năm. Đối với những bạn tốt nghiệp lâu hơn thì sẽ gặp khó khan khi xét hồ sơ đi du học Hàn Quốc.
  • Điểm trung bình học bạ (GPA) > 6.0 trong 3 năm THPT, nhưng nên đath từ 6.5 trở lên. Đối với chương trình du học của bất cứ nước nào, học bạ luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Điểm học bạ của bạn càng cao, bạn càng có nhiều lựa chọn trường bao gồm cả những trường đại học top đầu. 
  • Tổng số buổi nghỉ học của 3 năm cấp 3 không vượt quá 15 buổi. Một số trường đại học top đầu có thể quy định tổng số buổi nghỉ không vượt quá 9 buổi. 
  • Biết tiếng Hàn sơ cấp từ 3 – 6 tháng. Với những bạn chưa biết tiếng Hàn vẫn có thể đi du học được, tuy nhiên sẽ gặp bất lợi cho bạn khi qua Hàn Quốc. Hơn nữa, du học sinh cần có kiến thức nghe, nói, đọc, viết cơ bản để có thể qua được phỏng vấn của trường và có thể là phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc. 
  • Có bằng topik tiếng Hàn hoặc bằng IELTS tiếng Anh là một lợi thế,
  • Đạt thành tích cao trong học tập học hoặc các cuộc thi cũng là một lợi thế.
  1. Điều kiện du học Hàn Quốc chuyên ngành Đại học D2-2

Để có thể học thẳng vào chuyên ngành đại học thì bạn cần đáp ứng một số điều kiện du học Hàn Quốc sau:

  • Tốt nghiệp THPT không quá 3 năm với điểm trung bình GPA > 6.5
  • Đối với những bạn muốn vào thẳng chuyên ngành Đại học D2-2 thì cần có chứng chỉ TOPIK 3 trở lên với tiếng Hàn hoặc IELTS 5.5 trở lên ( đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Tuy nhiên, bạn nên có chứng chỉ TOPIK 4 hoặc IELTS 6.0 trở lên để có lợi thế hơn cũng như nhiều cơ hội nhận học bổng cao hơn
  • Với các ngành nghệ thuật hoặc năng khiếu. Bạn cần thông qua kỳ thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của trường bạn chọn.
  • Các thành tích học tập và giải thưởng từ các cuộc thi cũng là lợi thế cho bạn ở hệ đại học.
  1. Điều kiện du học Hàn Quốc sau Đại học

Đối với hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ thì điều kiện du học Hàn Quốc đòi hỏi cao hơn, cùng PiSA Education xem điều kiện du học Hàn Quốc sau Đại học cụ thể như sau:

  • Tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam không quá 5 năm
  • Điểm trung bình Đại học từ 6.5 trở lên
  • Đối với những bạn muốn vào thẳng chuyên ngành Thạc sĩ thì cần có chứng chỉ TOPIK 4 trở lên với tiếng Hàn hoặc IELTS 6.0 trở lên ( đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Tuy nhiên, bạn nên có chứng chỉ TOPIK 5 hoặc IELTS 6.5 trở lên để có lợi thế hơn cũng như nhiều cơ hội nhận học bổng cao hơn
  • Các thành tích học tập và giải thưởng từ các cuộc thi vẫn là lợi thế cho bạn ở hệ sau Đại học.
  • Các bạn có thể đăng ký khác chuyên ngành đã tốt nghiệp ở Việt Nam.

II. ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC VỀ SỨC KHỎE

Để đi du học Hàn Quốc, bạn cần tuân thủ các quy định về sức khỏe của Hàn Quốc và có một trạng thái sức khỏe đủ tốt để học tập và sống tại đây. Dưới đây là một số điều kiện về sức khỏe mà bạn cần xem xét:

  • Có đủ sức khỏe để học tập và làm việc tại Hàn Quốc.
  • Không mắc bệnh Lao phổi trước khi xin visa và có giấy xác nhận trong vòng 3 tháng, du học sinh phải đi kiểm tra tại các bệnh viện trong thành phố để xem xét đảm bảo điều kiện đi du học Hàn Quốc.
  • Bị viêm gan B vẫn có thể đi du học Hàn Quốc (nhưng khi qua trường có thể không được ở KTX hoặc ở riêng tùy trường). Tuy nhiên, nên điều trị khỏi bệnh trước khi đi du học.
  • Hàn Quốc và tất cả các quốc gia khác cấm nhập cảnh đối với những người mắc các bệnh về dịch cúm như H5N1, H7N2 và H7N9. Bởi vì đây là căn bệnh nguy hiểm và có mức độ truyền nhiễm cao, nên điều trị khỏi bệnh trước khi đi du học.
  • Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, các du học sinh sau khi nhập cảnh tại Hàn Quốc đều phải tự cách ly 14 ngày. Có thể cách ly ở KTX trường, Nhà trọ, Khách sạn hoặc địa chỉ do Chính phủ Hàn Quốc quy định

III. ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC VỀ TÀI CHÍNH

Tiếp theo, bạn cần đáp ứng đủ điều kiện du học Hàn Quốc về tài chính với các yêu cầu như sau:

  • Tài chính của bố mẹ để đảm bảo cho con du học Hàn Quốc tối thiểu năm đầu học tiếng Hàn ~ 10.000USD đến 12.000USD (tùy trường). Các năm tiếp theo, DHS có thể làm thêm để chi trả chi phí hoặc/và được gia đình hỗ trợ khi cần thiết.
  • Thu nhập tổng của bố mẹ nên từ 1.500USD/ tháng để có thể dễ dàng chứng minh tài chính xin visa và xin thư mời nhập học bên Trường.
  • Đối với học tiếng D4-1: Sổ ngân hàng tối thiểu 8.000.000KRW – 10.000.000KRW (gửi trước 06 tháng, kỳ hạn nên tối thiểu nên 1 năm) Hoặc sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW tại ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam.
  • Đối với học chuyên ngành Đại học D2-2 hoặc Thạc sĩ D2-3: Sổ ngân hàng tối thiểu 16.000.000KRW – 20.000.000KRW (Gửi trước 3 tháng). 
  • Các Trường đại học Top 3 Hàn Quốc bắt buộc phải làm sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW tại các ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam thay cho sổ tiết kiệm (Woori, Shinhan). Điều kiện này áp dụng cho những trường chưa được chứng nhận, những trường bị hạn chế visa.
  • Khi nộp sổ đóng băng, sẽ là một lợi thế khi xét hồ sơ Trường, LSQ, ĐSQ Hàn Quốc. Một số trường hợp khi có sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW có thể được miễn phỏng vấn xin visa.
  • Một số trường bắt buộc gửi sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW dù nằm trong top 1% hoặc không.

 

IV. HƯỚNG DẪN CHỨNG MINH THU NHẬP CỦA NGƯỜI BẢO LÃNH

STT CÔNG VIỆC GIẤY TỜ CHUẨN BỊ
01 Sổ ngân hàng ·         Sổ tiết kiệm và giấy xác nhận số dư có giá trị tương đương 8.000.000KRW – 10.000.000KRW  gửi trước 6 tháng ( nên gửi kỳ hạn 12 tháng)

Lưu ý: Đối với sổ tiết kiệm đáo hạn trước kỳ nộp hồ sơ, cần gia hạn tiếp sổ tiết kiệm ( không được đổi sổ mới)

Nộp 2 bản photo sổ và 2 giấy xác nhận số dư có đóng dấu đỏ và chữ ký của Giám đốc ngân hàng

(Ưu tiên Ngân hàng: Vietinbank, Agribank, Techcombank, Vietcombank, BIDV, Sacombank,….)

·         Sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW gửi ở ngân hàng Hàn Quốc Wooribank hoặc Shinhan bank ( là một lợi thế).
02 Công việc của ba mẹ 2.1 Bố mẹ kinh doanh (có giấy phép) – Bản sao giấy phép kinh doanh

– Bản sao giấy nộp thuế trong 03 tháng/ quý gần nhất

– Sao kê ngân hàng trong 03 tháng

2.2 Buôn bán nhỏ ( không giấy phép) – Hình chụp văn phòng, cơ sở kinh doanh

– Bản sao nộp thuế môn bài

– Thống kê chi tiết thu nhập và lợi nhuận

– Hóa đơn nhập hàng

2.3 Bố mẹ làm công nhân viên chức, nhân viên văn phòng

 

– Bản sao HĐLĐ

– Xác nhận bảng lương 03 thangd gần nhất

– Sổ bảo hiểm xã hội

– Quyết định bổ nhiệm

2.4 Bố mẹ làm nông, trồng trọt, chăn nuôi – Bản sao sổ nhà đất

– Hình chụp ruộng, vườn với ba mẹ

– Thống kê chi tiết thu nhập và lợi nhuận

– Hóa đơn mua phân bón/ thuốc sâu

2.5 Không đi làm, nội trợ PiSA tư vấn
2.6 Bố mẹ về hưu – Giấy xác nhận lương hưu, Quyết định nghỉ hưu

– Các công việc kinh doanh khác, nếu có

2.7 Bố mẹ cho thuê nhà, đất, xe, máy móc,… – Hợp đồng thuê nhà đất + Sổ nhầ đất

– Giấy phép cà vẹt xe, hợp đồng thuê đất, máy móc,…( hình ảnh máy móc, xe cộ đúng với giấy phép)

Lưu ý: Sổ tiết kiệm đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW gửi sổ trong ngân hàng Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam. Sổ mang tên của học sinh du học và sau khi sang Hàn Quốc, học sinh mở tài khoản cùng ngân hàng đã đóng băng. Số tiền đóng băng sẽ chuyển sang tài khoản đã mở ở Hàn Quốc. Sau mỗi 6 tháng, học sinh được rút 50% Số tiền đóng băng, khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đã gia hạn thẻ người nước ngoài, sau đó chụp ảnh gửi về ngân hàng chi nhánh ở Việt Nam
  • Duy trì điểm số và tỷ lệ chuyên cần theo quy định của trường học 

V. ĐIỀU KIỆN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC

1.     Điều kiện đối với các trường Top 1% Visa thẳng hoặc Đại học top đầu Hàn Quốc

  • Nên tốt nghiệp THPT và đại học không quá 15 thángvà không quá 23 tuổi.
  • Điểm trung bình bằng cấp cao nhất hoặc đang học trên 70%tương ứng: 7.0/10 (hoặc 3.0/4 hoặc 3.75/5).
  • Thu nhập hàng tháng ba mẹ nên trên 600USD. Nếu thu nhập bố mẹ thấp hơn, các bạn có thể liên hệ với PiSA để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Học tiếng Hàn tại Trung Tâm PiSA 3 – 4 tháng trước khi bay (hoặc vượt qua kiểm tra tiếng Hàn tại PiSA).
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 000.000KRW –10.000.000KRW, gửi trước 6 tháng tính đến thời điểm xin Visa, hoặc sổ đóng băng trong ngân hàng Hàn Quốc 8.000.000KRW – 10.000.000KRW
  • Top 10 trường Đại Học Hàn Quốc: Đại học Quốc gia Seoul, Đại học YonSei, Đại học Korea, Đại học Quốc gia Pusan..…
  • Các trường đại học Top 1% Hàn Quốc tiêu biểu 2023 PiSA đang tuyển sinh: Đại Học Quốc gia PuSan, Đại học ChungAng, Đại học Konkuk,….

Lưu ý: Những bạn gửi sổ ngân hàng đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW tại ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có lợi thế hơn khi phỏng vấn với Trường Hàn Quốc và xin visa tại Lãnh Sự Quán, Đại Sứ Quán Hàn Quốc.

  1. Điều kiện đối với các trường Top 2 Hàn Quốc
  • Nên tốt nghiệp THPT hoặc Đại học không quá 2 – 5 nămvà không quá 25 tuổi. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.
  • Bảng điểm và học bạ > 6.5/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều trường để chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt. Đối với những trường hợp điểm < 6.5, PiSA sẽ tư vấn chọn trường phù hợp và tăng tỷ lệ được đậu Visa.
  • Thu nhập bố mẹ > 1.200USD/ thángNếu bố mẹ thu nhập thấp hơn, các em có thể liên hệ với PiSA để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Học tiếng Hàn tại PiSA 3 – 4 tháng trước khi bay hoặc vượt qua kiểm tra tiếng Hàn tại PiSA. Những bạn không biết tiếng Hàn sẽ là một bất lợi vô cùng lớn khi qua Hàn Quốc.
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 000.000KRW –10.000.000KRW, gửi trước 6 tháng hoặc sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW trong ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. 
  • Các trường đại học tiêu biểu: Đại học Mokwon, Đại học KonYang, Đại học SongSil, Đại Học DongA, Đại học Inha, Đại học Sejong,….

3.     Điều kiện đối với các trường Top 3 Hàn Quốc

  • Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 5 năm và không quá 25 tuổi. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.
  • Bảng điểm và học bạ > 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều trường để chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt.
  • Thu nhập bố mẹ > 1.200USD/ thángNếu bố mẹ thu nhập thấp hơn, các em có thể liên hệ với PiSA để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Học tiếng Hàn tại PiSA 3 – 4 tháng trước khi bay hoặc vượt qua kiểm tra tiếng Hàn tại PiSA. Những bạn không biết tiếng Hàn sẽ là một bất lợi vô cùng lớn khi qua Hàn Quốc.
  • Chỉ chấp nhận gửi sổ đóng băng 8.000.000KRW – 10.000.000KRW trong ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. 
  • Các trường đại học chưa được chứng nhận tiêu biểu: Đại học Quốc gia KongJu, Đại học Joongbu, Đại học Tongwon, Đại học Bucheon,… (Gồm những trường nằm ngoài Top 1, Top 2 và Trường bị hạn chế). 

VI. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC:

Bên cạnh những điều kiện đã nêu trên, dưới đây là một số lưu ý quan trọng khác mà bạn nên xem xét để có trải nghiệm du học thú vị và suôn sẻ:

  • Hồ sơ và Visa: Đảm bảo bạn đã hoàn thành tất cả các thủ tục liên quan đến visa và hồ sơ du học trước khi đến Hàn Quốc. Theo dõi hạn chót và yêu cầu cụ thể của trường và Đại sứ quán Hàn Quốc.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Hàn là ngôn ngữ chính ở Hàn Quốc, nên việc học ít nhất một chút tiếng Hàn sẽ giúp bạn giao tiếp hàng ngày dễ dàng hơn. Một số khóa học tiếng Hàn có thể được cung cấp bởi trường học, nên hãy xem xét tham gia.
  • Chỗ ở: Tìm hiểu về chỗ ở trước khi đến Hàn Quốc. Nhiều trường cung cấp lựa chọn cho nơi ở trong ký túc xá trường học hoặc tư nhân. Đảm bảo bạn hiểu về giá cả, điều kiện, và vị trí của nơi bạn sẽ ở.
  • Tài chính: Quản lý tài chính cẩn thận. Lập kế hoạch ngân sách hàng tháng và hạn chế tiêu dùng dư thừa để tránh gặp khó khăn tài chính.
  • Bảo hiểm: Mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm du lịch phù hợp để bảo vệ sức khỏe và tài sản của bạn trong trường hợp khẩn cấp.
  • Thời tiết: Hàn Quốc có thời tiết khá lạnh vào mùa đông và nhiệt đới vào mùa hè. Hãy chuẩn bị đồ ấm và mát phù hợp.
  • Văn hóa và tôn trọng: Tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc và quy tắc tôn trọng địa phương. Điều này bao gồm việc thể hiện sự tôn trọng trong giao tiếp, thái độ và lối sống hàng ngày.
  • An ninh: Hàn Quốc được xem là một quốc gia an toàn, nhưng vẫn cần thận trọng. Bảo vệ tài sản cá nhân của bạn và hạn chế việc hiển thị tài sản đắt tiền.
  • Giao lưu và tham gia: Tham gia vào các hoạt động xã hội, câu lạc bộ học sinh quốc tế và sự kiện tại trường để gặp gỡ bạn bè mới và tạo mối quan hệ xã hội.
  • Sức khỏe tinh thần: Điều học khá căng thẳng, nên hãy theo dõi sức khỏe tinh thần của bạn. Tìm hiểu về các dịch vụ hỗ trợ tâm lý và tìm cách giữ cho tâm trí và tinh thần của bạn khỏe mạnh.

 


Cuối cùng, PiSA Education khuyên bạn hãy tận hưởng thời gian du học tại Hàn Quốc, khám phá nền văn hóa độc đáo và học hỏi nhiều điều mới mẻ. Du học không chỉ giúp bạn có kiến thức học thuật mà còn là cơ hội phát triển bản thân và mở rộng tầm nhìn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký tư vấn

Open this in UX Builder to add and edit content

  • Trang chủ
  • Điện thoại
  • Mail
  • Zalo